Mạnh dạn thoát khỏi “vỏ bọc” của chiếc xe thuần sử dụng trong vận chuyển, hướng đến phong cách “bán tải du lịch”, cùng lúc đáp ứng nhiều tiêu chí đã giúp Ford Ranger trở thành lựa chọn của số đông khách Việt.
Tham chiến thị trường Việt Nam từ năm 2001, khi nhiều đối thủ đến từ Nhật gần như làm chủ cuộc chơi ở phân khúc xe bán tải nhưng Ford Ranger nhanh chóng chứng minh sức hút và “vụt sáng” trở thành mẫu bán tải thống lĩnh phân khúc này với doanh số vượt trội.
“Sinh sau đẻ muộn” so với nhiều mẫu bán tải Nhật nhưng Ford Ranger nhanh chóng cho thấy sức hút với nhiều năm liền thống lĩnh phân khúc |
Theo nhiều chuyên gia ô tô, việc Ranger chiếm lĩnh thị phần và áp đảo các đối thủ cũng không phải không có cơ sở. Bởi, bên cạnh chiến lược, chất lượng xe Mỹ với định hướng Ranger từ xe vận chuyển đơn thuần, trở thành xe bán tải du lịch với phong cách thiết kế thể thao, vận hành mạnh mẽ và trang bị nhiều tiện nghi, chính là yếu tố quyết định giúp mẫu bán tải này bứt phá và lấy lòng được số đông khách Việt.
Khó có thể phủ nhận một thực tế rằng, Ranger là chiếc bán tải “đi trước” các đối thủ khi sở hữu kiểu dáng phá cách, năng động không thua kém xe đô thị. Dễ nhận thấy nhất là những hình khối vuông vức, thô kệch của dòng xe bán tải nói chung, gần như được hãng xe Mỹ loại bỏ hoàn toàn. Thay vào đó, Ranger thiết kế các chi tiết bo tròn tăng vẻ thời trang. Nổi bật với lưới tản nhiệt to bản, cứng cáp đậm chất Mỹ. Hệ thống đèn pha LED tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày sắc sảo, hệ thống mâm xe to bản, thể thao.
Ford Ranger sở hữu thiết kế năng động, thể thao, phù hợp với số đông khách Việt |
Trong khi đó, không gian cabin trên Ranger cũng được thiết kế hiện đại với nhiều trang bị công nghệ, tiện ích, không thua kém nhiều so với dòng sedan hay SUV. Đây là điểm cộng lớn giúp bán tải đến từ Mỹ nhanh chóng chinh phục thị trường Việt, nơi mà phần lớn người tiêu dùng thích “chơi bán tải”, sử dụng xe hàng ngày đi phố thị, đến công sở hoặc du lịch dã ngoại, hơn là phục vụ nhu cầu vận chuyển đơn thuần.